วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ความมั่นคง


ทั้ง 2 รูปนี้มีพื้นที่เท่ากัน  ผู้ที่แวะมาเยี่ยมชม blog ของผมคิดว่า  โครงสร้างแบบใดมีความมั่นคงกว่า ผมคิดว่าแบบแรกนะครับ
การที่ผมยกตัวอย่างเช่นนี้ ผมก็เปรียบมันกับจิตใจ  หากจิตใจเรามีพื้นฐานที่ดีแข็งแกร่งเราก็ทนกับเรื่องต่างๆ ใน ชีวิต ได้  แต่หาก พื้นฐานของจิตใจ เราไม่มั่นคง หากเราได้รับการกระทบกระเทือน ก็อาจล้ม หรือพังได้ง่าย

แง่คิดนี้ยังใช้ได้กับอีกหลายๆสิ่ง เช่น บริษัทของ เราหากเราวางรากฐานไว้ดี บริษัทก็มั่นคง  การเรียนหากเราสร้างพื้นฐานความรู้อย่างดี การต่อยอดก็มั่นคง  เพราะฉะนั้นผมเองก็อยากบอกว่า  "หากเราจะเริ่มทำสิ่งใด ก็ควรเริ่มจากการปูพื้นฐานอย่างดี ให้มั่นคงแข็งแรง"

1 ความคิดเห็น: